Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh THPT Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Hóa Học' started by quanh.bv, Mar 7, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh Thpt Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long Thông Qua Bài Tập Phân Hóa Phần Hóa Học Hữu Cơ
    Từ cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn cho thấy vấn đề phát triển năng lực giải quyết vấn đề (NLGQVĐ) cho học sinh ở trường Trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thông qua dạy học hóa hóa là có ý nghĩa khoa học, thiết thực và cấp thiết.
    Dựa trên kết quả phân tích, đánh giá về thực trạng việc phát triển NLGQVĐ cho học sinh, việc sử dụng bài tập phân hóa và một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phần hóa học hữu cơ ở Trung học phổ thông vùng ĐBSCL.
    Đề xuất 03 biện pháp sử dụng bài tập phân hóa phối hợp với các phương pháp dạy học tích cực (dạy học giải quyết vấn đề, dạy học dự án và dạy học theo góc) để phát triển NLGQVĐ cho học sinh. Trong mỗi biện pháp, đề tài đã xác định mục tiêu, tiến trình dạy học theo hướng tối ưu hóa việc phát triển NLGQVĐ cho học sinh. Bên cạnh đó, quá trình đánh giá NLGQVĐ của học sinh được thực hiện bởi các công cụ đánh giá NLGQVĐ gồm: Bảng kiểm quan sát, phiếu hỏi giáo viên, phiếu hỏi học sinh, phiếu đánh giá sản phẩm dự án, bài kiểm tra.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Hóa học
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Sửu, PGS.TS Lê Văn Năm
    • Tác giả: Trang Quang Vinh
    • Số trang: 172
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2020
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=34703
    https://drive.google.com/uc?id=1NICXnB0B8OqeuOAc58Mbgv6zoQWcqR17
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page