Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Của Học Sinh Lớp 8 Trong Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Nhật Dụng

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, May 2, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Của Học Sinh Lớp 8 Trong Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Nhật Dụng
    Văn bản nhật dụng (VBND) thuộc nhóm văn bản quan trọng được dạy trong chương trình Ngữ văn phổ thông hiện nay. Học sinh (HS) được học nhóm văn bản này từ lớp 6, kéo dài đến hết lớp 12. VBND có tính cập nhật, kịp thời đáp ứng yêu cầu của cuộc sống hàng ngày và xã hội hiện đại. Chính vì thế, dạy học nhóm văn bản này sẽ tạo điều kiện tích cực giúp HS thâm nhập cuộc sống thực tế, hòa nhập với xã hội, hình thành năng lực giải quyết những vấn đề thực tiễn. Khi giáo viên (GV) có phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động và năng lực giải quyết vấn đề (NLGQVĐ) của HS, hiệu quả giờ học sẽ tăng lên rất nhiều, người học được vận dụng những kiến thức trong nhà trường vào giải quyết những vấn đề trong đời sống thực tế; từ đó, HS sẽ có được niềm say mê và yêu thích đối với bộ môn Ngữ văn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Lê Hải Anh
    • Tác giả: Nguyễn Thị Yến
    • Số trang: 123
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/70126
    https://drive.google.com/uc?id=1FJiHSJMzmMjwqyBkUL8iPiGMIYszb7ag
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page