Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Và Sáng Tạo Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Chương Oxi

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Hóa Học' started by nhandanglv123, Apr 14, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Và Sáng Tạo Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Chương Oxi - Lưu Huỳnh - Hóa Học 10
    Thế kỉ 21 với nền kinh tế của tri thức cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kĩ thuật đòi hỏi con người phải có năng lực (NL) thực thụ để làm chủ khoa học kĩ thuật cũng như cuộc sống. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội muốn tồn tại mỗi người đều phải học, học suốt đời. Vì vậy, NL học tập của con người cần phải được chú trọng quan tâm, trước hết người học biết “Học cách học” và người dạy biết “Dạy cách học”. Trước thực trạng trên, giáo viên (GV) phải là “Người dạy việc học, là chuyên gia của việc học”. Ngày nay dạy cách học đã trở thành một trong những mục tiêu đào tạo, chứ không còn chỉ là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Trong một xã hội đang phát triển nhanh theo cơ chế thị trường, cạnh tranh gay gắt thì phát hiện sớm, giải quyết nhanh, sáng tạo và hợp lý những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn là một NL đảm bảo sự thành đạt trong học tập và cuộc sống. Vì vậy, học sinh (HS) biết phát hiện, đưa ra và giải quyết vấn đề (GQVĐ) gặp phải trong học tập một cách sáng tạo không chỉ có ý nghĩa ở tầm phương pháp dạy học (PPDH) mà được đặt ra như một mục tiêu giáo dục và đào tạo.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Hóa học
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đức Dũng
    • Tác giả: Hoàng Văn Cường
    • Số trang: 151
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67821
    https://drive.google.com/uc?id=1RdijMr-aRuKQG2_Fw6hoL3SVgQZ2TpmA
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page