Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Thực Hành Hóa Học Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Chương Sự Điện Li - Hóa Học 11

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Hóa Học' started by nhandanglv123, Apr 8, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Thực Hành Hóa Học Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Chương Sự Điện Li - Hóa Học 11 - Trung Học Phổ Thông
    Luận văn đã hệ thống hóa được các vấn đề cơ bản của đề tài bao gồm: - Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn có liên quan đến đề tài: Đổi mới dạy học theo hướng phát triển năng lực, làm rõ khái niệm, biểu hiện, vai trò của năng lực thực hành hóa học, các biện pháp kiểm tra đánh giá, các phương pháp dạy học tích cực trong việc hình thành và phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh. - Điều tra thực trạng dạy và học của 54 GV và 2050 HS ở 4 trường THPT thuộc tỉnh Bắc Ninh và 2 trường THPT thuộc huyện Mê Linh- Thành phố Hà Nội về việc phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh. - Phân tích mục tiêu, cấu trúc nội dung chương Sự điện li- Hóa học 11 làm cơ sở để tuyển chọn và xây dựng hệ thống thí nghiệm của chương, nghiên cứu và đề xuất 4 biện pháp hình thành và phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh trong dạy học chương Sự điện li- Hóa học 11. - Thiết kế 03 giáo án bài dạy minh họa cho sự phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh trong các dạng bài khác nhau như: + Khi dạy bài mới: Bài 2. Axit- Bazơ- Muối. + Khi dạy bài luyện tập: Bài 5. Luyện tập: Axit, bazơ và muối. Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch chất điện li. + Khi dạy bài thực hành: Bài 6. Bài thực hành 1: Tính axit- bazơ. Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch chất điện li. - Tiến hành thực nghiệm sư phạm tại 04 lớp 11 thuộc 2 trường THPT Tiên Du số 1 và THPT Lý Thái Tổ thuộc tỉnh Bắc Ninh ( tiến hành 3 bài dạy thực nghiệm và 2 bài kiểm tra, 1 bài thực hành, chấm tổng 519 bài kiểm tra), xử lí thống kê kết quả bài kiểm tra, bảng kiểm quan sát của giáo viên và tự đánh giá của học sinh. - Qua kết quả thực nghiệm, đã khẳng định tính hiệu quả, khả thi của đề tài.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Hóa học
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Thị Thu Hoài
    • Tác giả: Nguyễn Thị Bích Hồng
    • Số trang: 128
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67796
    https://drive.google.com/uc?id=1S1Gwtevm12d4YYqgiKyq3RLPB3hRtcGZ
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page