Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Năng Lực Tổ Chức Hoạt Động Tạo Hình Cho Sinh Viên Đại Học Sư Phạm Ngành Giáo Dục Mầm Non

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Và Lịch Sử Giáo Dục' started by quanh.bv, Feb 2, 2025 at 10:53 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-2-1_16-16-22.png
    Phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ và hình thành các yếu tố đầu tiên về nhân cách, năng lực, phẩm chất cốt lõi cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ quan trọng của giáo dục mầm non (GDMN) tạo thành nền tảng giáo dục cho các cấp học tiếp theo [44]. Trẻ mầm non (3 tháng đến 6 tuổi) là độ tuổi đang phát triển, não bộ của trẻ phát triển một cách nhanh chóng, đây là thời kì vàng để hình thành và phát triển toàn diện các tố chất ở trẻ, đặc biệt là tình cảm thẩm mĩ, nhận thức và khả năng sáng tạo. Trong đó, các hoạt động nghệ thuật nói chung, hoạt động tạo hình (HĐTH) nói riêng là hình thức có nhiều ưu thế. Đặc biệt, trong xu hướng đổi mới GDMN hiện nay, HĐTH ngày càng được sử dụng như là phương tiện quan trọng giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, khả năng biểu đạt, và nhận thức thẩm mỹ. Do đó, năng lực tổ chức các HĐTH trở thành một yêu cầu thiết yếu đối với sinh viên ngành giáo dục mầm non - những người sẽ trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ giáo dục trẻ trong tương lai.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Lịch sử giáo dục
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Thị Tình, TS. Trần Thị Ngọc Trâm
    • Tác giả: Vũ Long Giang
    • Số trang: 258
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2024
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.2&view=45104
    https://drive.google.com/file/d/1GQOTSmSZohY-3zROgbD88O4gcvTMTWnW
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page