Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Năng Lực Tổ Chức Hoạt Động Vui Chơi Của Trẻ Mẫu Giáo Cho Sinh Viên Đại Học Ngành Giáo Dục

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Và Lịch Sử Giáo Dục' started by quanh.bv, Jan 18, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-1-18_0-6-49.png
    Phát Triển Năng Lực Tổ Chức Hoạt Động Vui Chơi Của Trẻ Mẫu Giáo Cho Sinh Viên Đại Học Ngành Giáo Dục Mầm Non
    Giáo dục mầm non (GDMN) là một bộ phận cấu thành hệ thống giáo dục quốc dân, là khâu đầu tiên trong quá trình hình thành nhân cách con người. Mục tiêu của giáo dục mầm non là hình thành và phát triển những cơ sở ban đầu của nhân cách con người. Để thực hiện được mục tiêu đó nhà trường mầm non phải đồng thời thực hiện cả ba nhiệm vụ: nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục. [4] Với trẻ mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo, có vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành và phát triển toàn diện nhân cách của trẻ mẫu giáo. Nhiều nghiên cứu của các nhà giáo dục quan tâm đến GDMN họ đều khẳng định rằng: Hoạt động vui chơi (HĐVC) là hoạt động chủ đạo của trẻ em lứa tuổi mầm non. Trong hoạt động vui chơi, những phẩm chất tâm lý của trẻ được phát triển mạnh mẽ nhất. Thông qua hoạt động này, trẻ tiếp thu những kinh nghiệm hoạt động xã hội và dần làm quen với việc tuân thủ các quy tắc, các chuẩn mực xã hội. Đó là giai đoạn đầu tiên của quá trình hình thành và phát triển nhân cách. Hoạt động vui chơi chính là sự thực hành các kỹ năng xã hội của trẻ, là cuộc sống thực của trẻ trong xã hội đồng lứa.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Lịch sử giáo dục
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Trần Thị Tuyết Oanh, PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Hồng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
    • Số trang: 295
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2024
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.2&view=43903
    https://drive.google.com/file/d/1neehItL3CLxMrFsrxgd4VsNK2G0ULG4w
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page