Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Khá, Giỏi Thông Qua Dạy Học Chủ Đề

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Apr 18, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-18_1-29-3.png
    Phát Triển Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Khá, Giỏi Thông Qua Dạy Học Chủ Đề Bất Đẳng Thức Ở Trường Trung Học Cơ Sở
    Trong chương trình phổ thông, Toán học có vai trò, vị trí quan trọng trong việc phát triển toàn diện các năng lực tư duy của học sinh, trong đó có năng lực tư duy và lập luận toán học. Chủ đề về bất đẳng thức là một nội dung rất khó, đòi hỏi học sinh phải có tính tư duy và suy nghĩ logic cao, cho nên giáo viên ngoài việc cung cấp cho học sinh các kiến thức, kĩ năng giải toán về bất đẳng thức, giáo viên cần phải rèn luyện năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong quá trình học lý thuyết và làm bài tập. Đặc biệt, trong bồi dưỡng học sinh thi học sinh giỏi lớp 8, 9, ứng dụng của bất đẳng thức trong giải các bài toán như chứng minh bất đẳng thức, tìm giá trị lớn nhất, tìm giá trị nhỏ nhất v.v..là rất quan trọng, hầu như không thể thiếu. Việc rèn luyện năng lực tư duy và lập luận toán học trong dạy học chủ đề bất đẳng thức sẽ giúp các em có được các kỹ năng xử lý các bài toán khó, các bài toán hóc búa đòi hỏi tư duy cao về bất đẳng thức.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: GS.TS. Nguyễn Phú Lộc
    • Tác giả: Trương Nguyễn Quốc Huy
    • Số trang: 136
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2022
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-51760.html
    https://drive.google.com/file/d/1KVDKqyY36_r-bYWZSE79e7MxMCCN_-nC
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page