Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Năng Lực Từ Ngữ Tiếng Việt Cho Học Viên Hàn Quốc Theo Hướng Vận Dụng Ngôn Ngữ Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by oniison12312, Dec 31, 2019.

  1. oniison12312

    oniison12312 Member

    [​IMG]
    - Ngôn ngữ học tri nhận có thế mạnh rất lớn trong việc phát triển năng lực từ ngữ của người học trên hai phương diện chính là: việc hình thành các ý niệm ngôn ngữ; việc sử dụng và lí giải ngôn ngữ. Gắn với đối tượng người học là học viên Hàn Quốc, việc vận dụng quan điểm tri nhận vào dạy học từ ngữ tiếng Việt cho học viên Hàn Quốc là rất khả thi.
    - Các nguyên tắc vận dụng Ngôn ngữ học tri nhận vào phát triển năng lực từ ngữ tiếng Việt cho học viên Hàn Quốc cần đảm bảo tính phù hợp với việc học tiếng Việt của người Hàn Quốc, phát triển năng lực từ ngữ gắn liền với năng lực tri nhận và gắn liền với hoạt động sử dụng ngôn ngữ. Các biện pháp dạy học bao gồm ba biện pháp chính: Biện pháp lập bản đồ tư duy về mạng từ, biện pháp sử dụng mô hình tri nhận, biện pháp sử dụng thông tin cảnh huống và khung tri thức nền của người học. Hệ thống bài tập cũng phải nhằm phát triển từng loại năng lực từ ngữ: Bài tập phát triển năng lực nhận biết và hiểu nghĩa của từ ngữ; Bài tập phát triển năng lực mở rộng và hệ thống hoá vốn từ; Bài tập phát triển năng lực tích cực hoá vốn từ trong giao tiếp. Mỗi nhóm bài tập này lại bao gồm các loại, kiểu, dạng bài tập nhỏ.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Trịnh Thị Lan
    • Tác giả: Đỗ Phương Thảo
    • Số trang: 241
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=34357
    https://drive.google.com/uc?id=1NJvPlb2xyLkccq69oQoo4PkdBdDRJkbm
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 31, 2019

Share This Page