Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Tưởng Tượng Cho Học Sinh Trong Dạy Học Tùy Bút Người Lái Đò Sông Đà

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Apr 5, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Tưởng Tượng Cho Học Sinh Trong Dạy Học Tùy Bút Người Lái Đò Sông Đà (Ngữ Văn Lớp 12)
    Trong quá trình giảng dạy môn Ngữ văn ở bậc THPT, chúng tôi nhận thấy, nhóm các tác phẩm ký của chương trình Ngữ văn 12, đặc biệt, tùy bút Người lái đò Sông Đà (Nguyễn Tuân) là văn phẩm tiêu biểu. Đây là tác phẩm có tính chất tổng hợp cao, bao gồm tri thức lịch sử, địa lý, nhân văn, phong tục,... Hơn nữa, Người lái đò Sông Đà được viết bằng thể tài tùy bút, một thể tài vừa mang tính chất tự do, phóng khoáng vừa đòi hỏi tính khoa học, chính xác. Bởi vậy, việc tiếp nhận tác phẩm, với các em học sinh, dù là học sinh lớp 12, vẫn gặp nhiều khó khăn. Xuất phát từ những yêu cầu khách quan và thực tiễn trên, chúng tôi lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Phát triển năng lực tưởng tượng cho học sinh trong dạy học tùy bút Người lái đò sông Đà (Ngữ văn lớp 12)”. Hướng đi này kỳ vọng có thể áp dụng vào thực tiễn nhằm giúp HS phát triển năng lực tưởng tượng. Góp phần vào quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Ngữ văn, giúp các em HS có thể năng động, tự tin và yêu thích môn Ngữ văn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thanh Huyền
    • Tác giả: Vũ Thị Đài Trang
    • Số trang: 130
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67759
    https://drive.google.com/uc?id=1TyUW8nMEOhSTC_soqms-9HZP-HtFqmp1
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page