Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Năng Lực Vận Dụng Kiến Thức Vào Thực Tiễn Thông Qua Dạy Học Các Chủ Đề Tích Hợp

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Hóa Học' started by nhandanglv123, Apr 8, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Năng Lực Vận Dụng Kiến Thức Vào Thực Tiễn Thông Qua Dạy Học Các Chủ Đề Tích Hợp Phần Clo Và Hợp Chất - Hóa Học 10
    Trong chương 1 của luận văn, chúng tôi trình bày tổng quan một số cơ sở lí luận về năng lực, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trong việc phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. Ngoài ra, chúng tôi đã điều tra, phân tích và đánh giá được tình trạng dạy học theo các chủ đề tích hợp nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến vào thực tiễn trên 20 giáo viên và 800 học sinh ở trường THPT Trực Ninh và THPT Lê Quý Đôn, tỉnh Nam Định. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy việc phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn thông qua dạy học các chủ đề tích hợp là rất cần thiết. Xuất phát từ những cơ sở lí luận và thực tiễn đã trình bày ở trên chúng tôi có thể kết luận rằng: Việc yêu cầu giải quyết tình huống cụ thể thể hiện rõ nhất năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh. Do vậy, muốn có một kết quả học tập cao đòi hỏi học sinh cần phải có một quá trình phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn tốt hơn. ...
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Hóa học
    • Người hướng dẫn: TS. Phạm Thị Kim Giang
    • Tác giả: Vũ Thị Thúy Quỳnh
    • Số trang: 149
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67778
    https://drive.google.com/uc?id=14P8cu0jIWJmbsVg_nzTV2Vr3iakM7bKZ
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page