Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Suy Luận Đồng Biến Thiên Của Học Sinh Dựa Trên Các Biểu Diễn Toán Động

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Aug 9, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-8-9_1-43-45.png
    Cuối đầu thế kỷ 19, chủ đề hàm số đã được nhấn mạnh trong chương trình toán học nhà trường (Ban tuyển sinh đầu vào, 1959; Hamley, 1934; Klein, 1883). Những nghiên cứu về dạy và học hàm số chú trọng đến vấn đề hiểu khái niệm, mà cụ thể là khám phá các quy luật biến đổi (Kaput, 1994; Monk, 1992; NCTM, 1989, 2000; Sfard, 1992; Thorpe, 1989; Vinner & Dreyfus, 1989). Đến những năm 2000, các văn kiện chương trình ở Mỹ đòi hỏi học sinh phải có khả năng phân tích các quy luât biến đổi trong các bối cảnh khác nhau và biểu diễn sự thay đổi giữa các đại lượng trong toán học bằng một mối quan hệ hàm (Carson và đồng nghiêp, 2002). Thompson (1994) đã đồng nhất mối quan hệ hàm giữa biến phụ thuộc và biến độc lập với khái niệm tỉ lệ. Tỉ lệ này liên quan đến sự phụ thuộc lẫn nhau giữa hai đại lượng và sự đồng biến thiên của hai đại lượng này.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Sương
    • Số trang: 105
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Huế 2018
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1ZVmRa4r0TRLGdpRs-hZhrP70hhjQVD2n
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page