Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Tư Duy Phản Biện Cho Học Sinh Trung Học Cơ Sở Thông Qua Dạy Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Apr 28, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Tư Duy Phản Biện Cho Học Sinh Trung Học Cơ Sở Thông Qua Dạy Học Về Chủ Đề Phương Trình Bậc Hai Và Định Lý Vi-Ét
    Tư duy phản biện (Critical Thinking) xuất hiện khá lâu ở các nước phương Tây. Cách đây khoảng 2000 năm, Socrates đã nhận ra sự tồn tại và tiếp cận tư duy phản biện. Tuy vậy cho đến năm 1909, đến khi John Dewey, nhà triết học, giáo dục, tâm lý người Mỹ, đưa ra định nghĩa sâu sắc về vấn đề này, nó mới được biết đến rộng rãi. Vậy tư duy phản biện là gì và nó có vai trò như thế nào trong cuộc sống? Ngay từ khi mới sinh ra, đứa trẻ đã biết đặt những câu hỏi về các sự vật, sự việc, hiện tượng xảy ra trong thế giới tự nhiên và xã hội (thông qua những từ đòi hỏi như: Gì? Khi nào? Tại sao? Bằng cách nào?...). Qua đó, trẻ nhận biết, đánh giá thế giới xung quanh và thỏa mãn những hoài nghi của mình. Càng trưởng
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lưu Bá Thắng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Thảo
    • Số trang: 110
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/70071
    https://drive.google.com/uc?id=1eBETN73CdP48Tq_AEeiWOawJAA97v51w
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page