Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người lao động sáng tạo. Người lao động luôn phải giải quyết các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Nếu ngay từ cấp Tiểu học các em học tốt môn học Toán các em sẽ nhanh chóng hiểu biết những thông số trong tin học, dễ dàng thực hiện quy trình, tính toán, viết lập trình, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn cuộc sống. Dạy học toán không chỉ là dạy tri thức và kĩ năng, mà còn giúp các em phát triển tư duy. Mạch kiến thức về số học trong chương trình Toán 5 đóng vai trò trọng tâm, cốt lõi, xuyên suốt trong cả quá trình dạy và học Toán, nó chiếm khoảng thời gian tương đối lớn trong các tiết học cũng như toàn bộ chương trình môn toán. Thông qua dạy số học tư duy của học sinh cũng được rèn luyện và phát triển ngày một hoàn thiện hơn như: tư duy trực quan, trực giác, tư duy phân tích, tổng hợp, so sánh, tư duy logic, … Trong đó, tư duy thuật toán là rất cần thiết. Luận văn thạc sĩ giáo dục Chuyên ngành Giáo dục tiểu học Người hướng dẫn: TS. Lê Xuân Trường Tác giả: Tô Ngọc Sơn Số trang: 113 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Đồng Tháp 2016 Link Download http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-42732.html https://drive.google.com/file/d/1EVH9XPxpbMajy1JXfXPPVXHuQA-srgWYhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1