Luận Văn Thạc Sĩ Phép Biến Hình Với Vai Trò Công Cụ Giải Toán Ở Trường Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_3-46-3.png
    Khái niệm “phép biến hình” (PBH) được giảng dạy trong chương trình chính thức trên nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó đáng chú ý là tại những nước có nền giáo dục tiên tiến. Trong chương trình toán học phổ thông ở Việt Nam hiện nay, khái niệm PBH xuất hiện ở đầu lớp 11. Tuy nhiên, trước khi chính thức được trình bày trong chương trình toán lớp 11 thì khái niệm này cũng đã được giới thiệu sơ lược thông qua những tình huống cụ thể ở bậc trung học cơ sở. Là một giáo viên toán sau gần 10 năm trực tiếp tham gia giảng dạy ở bậc trung học phổ thông, tôi nhận thấy học sinh gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khái niệm phép biến hình: từ việc hiểu bản chất khái niệm đến việc vận dụng khái niệm; đặc biệt, việc khai thác và sử dụng PBH như là một công cụ để giải các bài toán rất ít khi xuất hiện.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Đoàn Hữu Hải
    • Tác giả: Phạm Chí Chơn
    • Số trang: 76
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16749
    https://drive.google.com/file/d/1gWLTe5brNQGq3ljGKHv0Lz36ex8ZGVrE
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page