Luận Văn Tốt Nghiệp Phương Pháp Dạy Học Từ Hán Việt Trong Phân Môn Luyện Từ Và Câu Ở Lớp 4

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Dec 1, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2024-6-25_10-15-29.png
    Phương Pháp Dạy Học Từ Hán Việt Trong Phân Môn Luyện Từ Và Câu Ở Lớp 4
    Trong tiếng Việt, các từ Hán Việt chiếm một phần khá lớn. Các từ Hán Việt đƣợc hình thành do sự tiếp xúc ngôn ngữ Hán và Việt. Tuy nhiên, theo thời gian, cùng với sự phát triển của ngôn ngữ, những từ ngữ Hán Việt đã khác xa so với ngôn ngữ Trung Hoa hiện đại. Nó trở thành một bộ phận của tiếng Việt. Vì vậy, việc dạy học các từ Hán Việt rất quan trọng không những giúp học sinh hiểu thêm về sự phong phú của tiếng Việt mà còn giúp các em sử dụng từ ngữ một cách tinh tế. Ở tiểu học, việc dạy các từ Hán Việt đƣợc lồng ghép trong phân môn Luyện từ và câu trong các bài Mở rộng vốn từ qua các chủ điểm nhƣ: Nhân dân, Hoà bình, Hữu nghị - Hợp tác…Vậy, làm thế nào để giúp các em hiểu và biết cách dùng các từ Hán Việt một cách phù hợp mà không quá nặng về kiến thức lí luận?. Thực tế thì từ Hán Việt là một đối tƣợng khó dạy bởi nó liên quan đến mặt ngữ âm, ngữ pháp và ngữ nghĩa. Vì vậy, tôi mạnh dạn chọn đề tài này để việc dạy học từ Hán Việt cho học sinh lớp 4 thực sự có hiệu quả.
    • Luận văn tốt nghiệp đại học
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Tiếng việt
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Lê Bá Miên
    • Tác giả: Nguyễn Thị Khánh Chi
    • Số trang: 63
    • File PDF-TRUE
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2014
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1JKIX146Lccdrjoo-gCJcqZ8AEG_tHWBB
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Jun 25, 2024

Share This Page