Luận Án Tiến Sĩ Quản Lý Đào Tạo Tiếng Anh Không Chuyên Tại Đại Học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by admin, Jul 22, 2022.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    upload_2022-7-22_15-20-47.png
    Với vai trò là đầu tàu trong đổi mới giáo dục và đào tạo trong GDĐH, ĐHQG-HCM đã đưa việc ‘Đổi mới và nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh trong đào tạo (ĐT) đại học (ĐH) và sau đại học tại ĐHQG-HCM’ vào hoạt động của nhóm chiến lược xây dựng ‘Chất lượng đào tạo đạt chuẩn mực quốc tế’ trong Kế hoạch Chiến lược ĐHQG-HCM giai đoạn 2010-2015 và 2016-2020. Tuy nhiên, thực trạng ĐT tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo (CSĐT) thành viên ĐHQG-HCM và ở các trường ĐH trong thành phố trong những năm qua nhìn chung hiệu quả ĐT chưa thể đáp ứng được nhu cầu phát triển xã hội và còn rất thấp so với thế giới. Một trong những nguyên nhân chính là công tác QLĐT về lĩnh vực/chương trình TAKC chưa thật sự hiệu quả dẫn đến nguồn nhân lực mà các trường ĐH của Việt Nam cung cấp 2 cho thị trường lao động chưa thể đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao về trình độ ngoại ngữ để hoạt động trong một nền kinh tế tri thức. Do vậy, việc cải thiện hiệu quả QLĐT chương trình TAKC tại ĐHQG-HCM nói riêng và các CSĐT GDĐH nói chung nhằm giúp nâng cao chất lượng trong ĐT ngoại ngữ, đáp ứng mục tiêu chất lượng và CĐR của hoạt động ĐT là vấn đề cấp thiết.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Ngành: Quản lý giáo dục
    • Mã số: 9140114
    • Tác giả: Nguyễn Thái Bình Long
    • Hướng dẫn: Lê Văn Hảo, Nguyễn Thành Nhân
    • 382 Trang
    • File PDF-TRUE
    • ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn 2021
    Link download
    https://ir.vnulib.edu.vn/handle/VNUHCM/8169
    https://drive.google.com/file/d/1kYEfP09SRCKtJOZT5ZcJpOEP85FyztOJ
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page