Luận Văn Thạc Sĩ Quản Lý Hoạt Động Đào Tạo Kỹ Năng Mềm Cho Sinh Viên Trong Chương Trình Đào Tạo Đại Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by quanh.bv, Sep 10, 2025 at 1:05 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-2_1-4-3.png
    Sinh viên - Học sinh Việt Nam rất tự hào về thành tích học tập của mình và vốn nổi tiếng ở tinh thần tự chủ trong học tập. Nhiều giải thưởng cao đã đạt được trong các cuộc thi trí tuệ trên thế giới như toán, vật lý, cờ vua, robocon… Thế nhưng, năng lực lao động của người Việt Nam lại đứng ở vị trí thấp. Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới (WB), chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam hiện nay đạt 3,79 điểm (thang điểm 10), xếp thứ 11 trong số 12 nước ở châu Á tham gia xếp hạng. Chỉ số cạnh tranh nguồn nhân lực Việt Nam đạt 3,39/10 điểm và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam xếp thứ 73/133 nước được xếp hạng. Do vậy nên năng suất lao động của Việt Nam thuộc nhóm thấp ở châu Á - Thái Bình Dương (thấp hơn Singapore gần 15 lần, thấp hơn Nhật Bản 11 lần và thấp hơn Hàn Quốc 10 lần). Năng suất lao động của Việt Nam bằng 1/5 Malaysia và 2/5 Thái Lan [47]. Một trong những trở ngại và thiếu sót lớn nhất của nguồn nhân lực Việt Nam, đó là thiếu kỹ năng mềm.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thành Nhân
    • Tác giả: Lu Tùng Thanh
    • Số trang: 158
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2016
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1GEoq--77hZJh6m_NZChYgnrE0CohGLWR
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page