Luận Văn Thạc Sĩ Quản Lý Hoạt Động Dạy Học Trải Nghiệm Ở Các Trường Tiểu Học Huyện Bảo Lâm, Tỉnh Lâm Đông

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by nhandanglv123, Mar 22, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-22_14-20-0.png
    Quản Lý Hoạt Động Dạy Học Trải Nghiệm Ở Các Trường Tiểu Học Huyện Bảo Lâm, Tỉnh Lâm Đông
    Trong chương trình giáo dục phổ thông của một số nước trên thế giới - nhất là các nước tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực: Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, ... - hoạt động trải nghiệm hay “học qua trải nghiệm” rất được quan tâm, nhằm giáo dục khả năng tự chủ giải quyết vấn đề và sáng tạo, giáo dục phẩm chất và kỹ năng sống. Từ cấp tiểu học các nước tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực đã chú trọng giáo dục các kỹ năng cá biệt - trong đó có phát triển kỹ năng sáng tạo cho học sinh (HS) - nhằm phát triển khả năng học tập độc lập, tư duy phê phán và học từ kinh nghiệm của chính mình [6]. Cấp học phổ thông rất chú trọng việc bồi dưỡng cho HS năng lực ứng phó với sự thay đổi của xã hội, hình thành một cơ sở vững mạnh để khuyến khích HS linh hoạt và sáng tạo trong các tình huống khác nhau. “Chương trình giáo dục gợi mở” với nhiều tình huống, nhiều bối cảnh đa dạng, phong phú nhằm khích lệ HS phát triển khả năng ứng dụng tri thức, kỹ năng đã học trong chương trình để sáng tạo và tư duy, giải quyết vấn đề theo nhiều cách thức khác nhau đáp ứng nhu cầu của thực tiễn, đã tạo cho HS những cơ hội sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Tú Anh
    • Tác giả: Lê Thị Mỹ Vân
    • Số trang: 144
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1pCbLnvy53d3Z-71m7iEMTpSP5nYJp7Mo
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page