Luận Văn Thạc Sĩ Quản Lý Hoạt Động Giáo Dục Stem Ở Một Số Trường Tiểu Học Công Lập Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by quanh.bv, Sep 14, 2025 at 4:15 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-14_16-12-59.png
    Thuật ngữ STEM lần đầu tiên được giới thiệu bởi Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ (National Science Foundation) vào năm 2001. Thuật ngữ STEM là chữ viết tắt bằng tiếng Anh của Science - Technology - Engineering - Mathematics (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Toán). Giáo dục STEM đã và đang được các quốc gia trên thế giới thúc đẩy triển khai ở tất cả bậc GD; và rất nhiều nghiên cứu khoa học được tiến hành về bản chất, vai trò của GD STEM, chính sách đối với GD STEM, tổ chức hoạt động, phát triển bồi dưỡng đội ngũ GV, khung năng lực dành cho HS (Tyler, 2007; Sanders, 2009; Thomas & Watters, 2015; Lesseig & cộng sự, 2016; Ring & cộng sự, 2017). Trong ngữ cảnh GD, đề cập tới STEM là muốn nhấn mạnh đến sự quan tâm của nền GD đối với các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, và Toán học; chú trọng triết lí GD tích hợp, hướng vào việc hình thành cho người học kiến thức nền tảng rộng, liên lĩnh vực và đặc biệt chú trọng tới hình thành và phát triển kĩ năng tìm tòi, năng lực hoạt động thực tiễn (Phạm Quang Tiệp, 2017; Nguyễn Hữu Chung & Nguyễn Trung Kiên, 2019; Lê Huy Hoàng, 2021).
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn: TS. Hoàng Mai Khanh
    • Tác giả: Phạm Thị Nhung
    • Số trang: 151
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/15M5pQwuo0Z9Pur37U74X6PP5Hu8FRW3q
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page