Luận Văn Thạc Sĩ Quản Lý Hoạt Động Giáo Dục Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh Tiểu Học Huyện Đam Rông

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by quanh.bv, Sep 14, 2025 at 2:39 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-14_14-37-29.png
    Quản Lý Hoạt Động Giáo Dục Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh Tiểu Học Huyện Đam Rông, Tỉnh Lâm Đồng
    Trước xu thế đổi mới giáo dục chuyển từ định hướng nội dung sang định hướng PTNL và từ những phân tích thực trạng giáo dục Việt Nam, Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” xác định mục tiêu của giáo dục trong giai đoạn mới là “phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học” (Ban Chấp hành Trung ương, 2013). Điều này đòi hỏi việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Luật Giáo dục cũng nhấn mạnh việc “phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân” (Quốc hội, 2019). Từ những định hướng mang tính chiến lược trên, trong những năm gần đây, nền giáo dục Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực, điển hình là kết quả của chương trình PISA (Chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế) năm 2018 cho thấy điểm toán, khoa học và đọc hiểu của học sinh Việt Nam được cải thiện đáng kể so với các nước thuộc khối OECD.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục,
    • Chuyên ngành Quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Hảo
    • Tác giả: Nguyễn Thị Trúc Linh
    • Số trang: 132
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2023
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1r6MOhRAP-rsiSTz8EtVXka78nmkBp-_A
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page