Luận Văn Thạc Sĩ Quản Lý Hoạt Động Trải Nghiệm Tại Các Trường Trung Học Cơ Sở Thuộc Huyện Gò Công Tây Tỉnh Tiền Giang

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by quanh.bv, Sep 13, 2025 at 2:44 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-13_2-42-20.png
    Giáo dục là quá trình trong đó thông qua đa dạng hóa các hoạt động dạy học trong và ngoài nhà trường học sinh sẽ dần hình thành và phát triển tri thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết. Khổng Tử cho rằng ―Những gì tôi nghe, tôi sẽ quên; Những gì tôi thấy, tôi sẽ nhớ; Những gì tôi làm, tôi sẽ hiểu‖, triết lý này cho thấy sự kết hợp các hình thức dạy học với thực hành, từ lâu đây được xem là một trong những phương pháp học tập hiệu quả. Trên thế giới, đã có nhiều nghiên cứu và lý thuyết về học tập thông qua kinh nghiệm, trải nghiệm. Một trong những điển hình là nhà giáo dục học John Dewey, ông cho rằng quá trình sống và quá trình giáo dục là một và học sinh học tập tốt nhất thông qua trải nghiệm dưới sự dẫn dắt của giáo viên. Kế thừa quan điểm này, Kurt Lewin (1938), David, K. (1984) và nhiều học giả khác đã nghiên cứu và nhận định, trải nghiệm đóng vai trò then chốt trong quá trình tiếp cận các lý thuyết và phát triển người học, trong đó học tập gắn liền với các hoạt động và đề cao kinh nghiệm của người học.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Thanh Hương
    • Tác giả: Lê Thị Như Quỳnh
    • Số trang: 176
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2021
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1bnV2BjeBOjyWzJo9vf7F3sssdKNacR7O
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page