Luận Án Tiến Sĩ Quản Lý Sự Thay Đổi Trong Hoạt Động Dạy Học Thời Kỳ Cách Mạng Công Nghiệp 4.0 Ở Trường THCS

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by admin, Jun 8, 2023.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    upload_2023-6-8_14-28-3.png
    Quản Lý Sự Thay Đổi Trong Hoạt Động Dạy Học Thời Kỳ Cách Mạng Công Nghiệp 4.0 Ở Trường Trung Học Cơ Sở Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
    Cách mạng Công nghiệp 4.0 và Chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động dạy học. Do đó công tác quản lý nhà trường, đặc biệt là quản lý hoạt động dạy học cũng cần phải thay đổi. Trên cơ sở tổng quan các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước về quản lý sự thay đổi trong hoạt động dạy học ở trường trung học cơ sở, luận án đã làm rõ: những khái niệm và vấn đề lý luận cơ bản; nội dung của sự thay đổi trong hoạt động dạy học; quản lý sự thay đổi trong dạy học thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0; các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý sự thay đổi trong dạy học ở trường trung học cơ sở thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0. Nghiên cứu thực tiễn được thực hiện với phương pháp điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp phỏng vấn sâu. Mẫu khảo sát là 926 phiếu trả lời trong đó 254 phiếu của cán bộ quản lý bao gồm: cán bộ quản lý ở Sở Giáo dục và Đào tạo và chuyên gia từng là cán bộ quản lý (10 người), cán bộ quản lý ở Phòng Giáo dục và Đào tạo (24 người), hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (108 người), tổ trưởng chuyên môn (220 người) và 672 phiếu của giáo viên ở 36 trường trường trung học cơ sở công lập ở 09 quận nội thành và 03 huyện ngoại thành tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa trên kết quả nghiên cứu lý luận và thực tiễn, Luận án đề xuất 07 biện pháp quản lý sự thay đổi trong dạy học thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0 giúp hiệu trưởng các trường trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh vận dụng phù hợp với thực tiễn ở đơn vị mình. Khảo sát mức độ cấp thiết và khả thi của các biện pháp đã cho kết quả rất cần thiết và rất khả thi ở tất cả các biện pháp; đồng thời thử nghiệm biện pháp quản lý đã cho kết quả đủ độ tin cậy để chứng minh giả thuyết khoa học đề ra.
    Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành quản lý giáo dục
    • Mã số: 9 14 01 14
    • Tác giả: Nguyễn Giao Long
    • Hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Huy Vị, TS. Nguyễn Thành Nhân
    • 387 Trang
    • File PDF-TRUE
    • ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn 2022
    Link download
    https://ir.vnulib.edu.vn/handle/VNUHCM/16250
    https://drive.google.com/file/d/1Q6L77aMpyRgFGOhzvcjkcvkMbussek2X
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page