Luận Văn Thạc Sĩ Quan Niệm Của Giáo Viên Và Học Sinh Về Khái Niệm Vô Hạn

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 25, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-25_2-48-4.png
    Khái niệm vô hạn được sử dụng khá thường xuyên trong đời sống thường ngày và trong nhiều ngành khoa học khác như Triết học, Vật lí, Thiên văn,... Tuy nhiên, “vô hạn” dường như luôn là một khái niệm không được định nghĩa. Người ta dùng và thao tác nó tỉ như nó đã tồn tại hiển nhiên và rõ ràng!
    Trong phạm vi môn toán ở trường phổ thông, khái niệm vô hạn cũng không phải là một đối tượng được giảng dạy. Tuy nhiên nó lại tác động ngầm ẩn hay tường minh trong việc học tập nhiều nội dung khác nhau được trải dài từ cấp tiểu học đến cấp trung học phổ thông như: xây dựng tập số tự nhiên, xây dựng khái niệm chu vi đường tròn và diện tích hình tròn, tập hợp số thực, sự biến thiên của hàm số,... Đặc biệt, trong phạm vi Giải tích, nhiều nghiên cứu khoa học luận và sư phạm cho thấy rằng sự nảy sinh và phát triển của khái niệm Giới hạn không thể tách rời khái niệm “Vô hạn” (“vô cực”, “vô cùng”, “vô tận”,...), vô hạn là một trong các yếu tố quan trọng cấu thành nên nghĩa của khái niệm Giới hạn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Văn Tiến
    • Tác giả: Nguyễn Thị Phương Mai
    • Số trang: 116
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2005
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16759
    https://drive.google.com/file/d/1b0-GRsWepbPxcATy4hXE8DR-wa2-O4p1
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page