Luận Văn Thạc Sĩ Rà Soát, Kiểm Tra Trong Tình Huống Giải Các Bài Toán Phỏng Thực Tiễn Ở Các Trường Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Nov 27, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Rà Soát, Kiểm Tra Trong Tình Huống Giải Các Bài Toán Phỏng Thực Tiễn Ở Các Trường Phổ Thông Trung Học
    Dựa vào Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán tháng 12 năm 2018 đề ra mục tiêu đối với cấp THCS rằng HS phải biết sử dụng các mô hình toán học (công thức toán học, phương trình đại số, hình biểu diễn,...) để mô tả tình huống xuất hiện trong một số bài toán thực tiễn không quá phức tạp. Và ở cấp THPT, yêu cầu HS thiết lập được mô hình toán học để mô tả tình huống, từ đó đưa ra cách giải quyết vấn đề toán học đặt ra trong mô hình được thiết lập; thực hiện và trình bày được giải pháp giải quyết vấn đề và đánh giá được giải pháp đã thực hiện, phản ánh được giá trị của giải pháp. Đặc biệt hơn năng lực mô hình hóa là một trong những yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù cho từng cấp học, ngay từ cấp THCS đã yêu cầu học sinh phải thể hiện được lời giải toán học vào ngữ cảnh thực tiễn và làm quen với việc kiểm chứng tính đúng đắn của lời giải.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Lê Văn Tiến
    • Tác giả: Nguyễn Thị Tú Vy
    • Số trang: 105
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2019
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21009
    https://drive.google.com/uc?id=1d-NQOXfyHY1N9ibNxJ8hxtjfe-1NqSK4
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page