Luận Văn Tốt Nghiệp Rèn Kĩ Năng Cảm Nhận Biện Pháp Nhân Hóa Trong Các Bài Thơ Cho Học Sinh Lớp 4,5

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Jul 3, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Kĩ Năng Cảm Nhận Biện Pháp Nhân Hóa Trong Các Bài Thơ Cho Học Sinh Lớp 4,5
    Nhân hóa tu từ được coi là một biện pháp đơn giản nhưng nó lại vô cùng gần gũi, quen thuộc. Trong đời sống hằng ngày, chúng ta vẫn thường được nghe: lúa thời con gái, biển xôn xao, gió thì thào... Tuy đơn giản, nhưng nó có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến ta. Bởi nó được sử dụng ngay từ khi con người bập bẹ nói những tiếng đầu đời. Đó là khi các em bé bi bô nói chuyện với đồ chơi của mình, hay khi em bé khóc vì đồ chơi bị hỏng... Nhân hóa tu từ tuy đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu thiếu nhân hóa, trong giao tiếp hằng ngày, lời nói của chúng ta sẽ vô cùng khô khan, thiếu sinh động, thiếu sự gợi hình. Còn trong văn chương, nếu thiếu nhân hóa thì đâu có những hình ảnh sinh động, những hình tượng đẹp như cánh cò - biểu tượng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tần tảo sớm hôm, hay hình ảnh cây tre Việt Nam - tượng trưng cho đức tính phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam...
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn: ThS. Lê Bá Miên
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Trà
    • Số trang: 40
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 2016
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-11275
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page