Luận Văn Tốt Nghiệp Rèn Kĩ Năng Đọc Hiểu Trong Phân Môn Tập Đọc Cho Học Sinh Lớp 5

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Jan 31, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Kĩ Năng Đọc Hiểu Trong Phân Môn Tập Đọc Cho Học Sinh Lớp 5
    Đọc hiểu là một trong những công cụ hỗ trợ cho việc học, là kĩ năng quan trọng hàng đầu đối với học sinh, đặc biệt là học sinh ở bậc Tiểu học. Bởi ngay từ buổi đầu đi học, các em cần học để biết đọc và tiếp theo là đọc để học, đọc để giao tiếp và đọc để tiếp nhận, thu thập thông tin phục vụ cho việc học. Nhà bác học người Nga M.R. Lơvôp đã nói: “Đọc là một dạng hoạt động ngôn ngữ, là quá trình chuyển dạng thức chữ viết sang lời nói có âm thanhvà thông hiểu nó, là quá trình chuyển trực tiếp từ hình thức chữ viết thành cácđơn vị nghĩa không có âm thanh”.Như vậy, thông hiểu nội dung (đọc hiểu) chính là mục đích mà hoạt động đọc hướng tới. Chỉ khi thông hiểu nội dung mới tiếp nhận, thu thập thông tin một cách dễ dàng, từ đó kết nối, hồi đáp lại thông tin mà văn bản chứa đựng.Vì vậy có thể khẳng định đọc hiểu là một trong những năng lực cốt lõi cần hình thành cho học sinh.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học tiếng việt ở tiểu học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Khuất Thị Lan
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thủy
    • Số trang: 70
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12245
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page