Luận Văn Tốt Nghiệp Rèn Kĩ Năng Nói Cho Học Sinh Lớp 4, 5 Thông Qua Phân Môn Kể Chuyện

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Oct 11, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Kĩ Năng Nói Cho Học Sinh Lớp 4, 5 Thông Qua Phân Môn Kể Chuyện
    Ở trường tiểu học, môn Tiếng Việt chiếm vị trí vô cùng quan trọng, chiếm số tiết nhiều nhất trong các môn học. Dạy Tiếng Việt ở tiểu học nhằm nhấn mạnh chủ trương:“Hình thành và phát triển cho học sinh các kĩ năng sử dụng Tiếng Việt như nghe, nói, đọc, viết để học tập và giao tiếp trong môi trường hoạt động lứa tuổi” (Trích tài liệu tập huấn giáo viên cốt cán các tính phía Bắc - 4/2003). Đây cũng chính là mục tiêu cơ bản của môn Tiếng Việt. Mục tiêu đó coi trọng tính thực hành, thực hành các kĩ năng sử dụng tiếng Việt trong hoạt động giao tiếp và học tập. Đồng thời môn Tiếng Việt còn góp phần nuôi dưỡng tình yêu cái đẹp, yêu quê hương đất nước, hình thành và phát triển nhân cách tốt đẹp của con người trong thế kỉ mới. Mỗi phân môn của môn Tiếng Việt đều rèn cho học sinh kĩ năng nói, trong đó phân môn Kể chuyện thì học sinh được trực tiếp tham gia vào hoạt động giao tiếp một cách hứng thú nhất. Kể chuyện được coi là bộ môn nghệ thuật có từ xa xưa. Nhiều thế hệ đã tiếp nhận trong tuổi thơ ấu của mình những ấn tượng không thể phai nhạt về những câu chuyện dân gian qua giọng kể của bà, của mẹ và những người thân khác trong gia đình.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Khuất Thị Lan
    • Tác giả: Quách Thị Hà
    • Số trang: 78
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...op=Tai-lieu-tham-khao/Tay-trang-lam-nen-14487
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page