Rèn Kĩ Năng Phân Biệt Các Kiểu Câu Theo Mục Đích Nói Cho Học Sinh Lớp 4Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp không thể thiếu trong mỗi con người. Ngôn ngữ hay, hành động đẹp chỉ có thể xuất hiện khi ta hiểu rõ ý nghĩa của chúng. Để người nghe, người đọc hiểu được nội dung câu nói trước hết người truyền đạt phải biết mình cần truyền đạt vấn đề gì và lựa chọn nội dung câu cho phù hợp. Trong chương trình dạy học tiếng Việt từ bậc Tiểu học đến Đại học nội dung dạy về câu có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Những hiểu biết của người học về âm thanh, chữ viết, từ vựng - ngữ nghĩa, ngữ pháp và phong cách được thể hiện rất rõ trong cách lựa chọn và sử dụng câu. Vì vậy, việc nghiên cứu câu nói chung và các kiểu câu phân chia theo mục đích phát ngôn nói riêng là rất cần thiết. Việc nghiên cứu này vừa có ý nghĩa khoa học vừa có ý nghĩa thực tiễn. Việc rèn kỹ năng phân biệt các kiểu câu theo mục đích nói cho học sinh tiểu học hiện nay vừa đáp ứng yêu cầu của ngành Việt ngữ học vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học câu theo quan điểm giao tiếp - một quan điểm dạy học tiến bộ rất được chú trọng trong những năm gần đây Luận văn tốt nghiệp Chuyên ngành Phương pháp dạy học Tiếng Việt Người hướng dẫn khoa học: ThS. Lê Bá Miên Tác giả: Phạm Thị Hằng Số trang: 53 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018 Link Download http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eo-muc-dich-noi-cho-hoc-sinh-lop-4-2018-14312https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1