Luận Văn Tốt Nghiệp Rèn Kĩ Năng Quan Sát Thế Giới Nghệ Thuật Cho Học Sinh Lớp 4, 5 Trong Quá Trình Dạy Học Đọc Hiểu

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by Aldenot, Sep 11, 2018.

  1. Aldenot

    Aldenot Member

    [​IMG]
    Rèn Kĩ Năng Quan Sát Thế Giới Nghệ Thuật Cho Học Sinh Lớp 4, 5 Trong Quá Trình Dạy Học Đọc Hiểu Văn Bản Thơ
    Dạy học Tập đọc có ý nghĩa rất lớn đối với học sinh Tiểu học, bởi đọc chữ là một trong những đòi hỏi cơ bản đầu tiên đối với mỗi người đi học. Đầu tiên trẻ sẽ phải học đọc, rồi sau đó là đọc để học. Việc đọc không những giúp các em chiếm lĩnh được ngôn ngữ dùng trong giao tiếp mà còn là công cụ để học tập những môn học khác trong trường, Chính vì vậy, trường Tiểu học có nhiệm vụ dạy cho học sinh biết đọc có kế hoạch và có hệ thống. Tập đọc với tư cách là một phân môn của môn Tiếng Việt có nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu hình thành và phát triển năng lực đọc cho học sinh, trong đó có năng lực đọc hiểu văn bản. Tuy nhiên, trong thực tế dạy học ở các trường Tiểu học hiện nay, nhiều giáo viên chưa thực sự quan tâm, chưa thấy hết tầm quan trọng cũng như chưa có cái nhìn đúng về quan niệm thế nào là dạy học đọc hiểu, họ quan niệm rằng dạy đọc hiểu văn bản nghĩa là dạy học sinh hiểu những ý nghĩa của đoạn văn bản mà mình đã đọc, tức là tìm hiểu bài. Đó là lí do dẫn đến việc thầy trò thường hay sa đà vào việc hỏi đáp về văn bản, sa vào bình giá mà không chịu đọc chính văn bản đó.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Đỗ Huy Quang
    • Tác giả: Phạm Thị Lành
    • Số trang: 86
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...trinh-day-hoc-doc-hieu-van-ban-tho-2018-14408
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 22, 2018

Share This Page