Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Kỹ Năng Làm Văn Tả Người Cho Học Sinh Lớp 5 Ở Huyện Tiểu Cần, Trà Vinh Theo Lý Thuyết Lập

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Tiểu Học' started by quanh.bv, May 1, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-5-1_1-3-8.png
    Rèn Kỹ Năng Làm Văn Tả Người Cho Học Sinh Lớp 5 Ở Huyện Tiểu Cần, Trà Vinh Theo Lý Thuyết Lập Luận
    Những nghiên cứu gần đây cho thấy, lập luận là quan hệ xuyên suốt trong một phát ngôn, một đoạn văn, một văn bản. Quan hệ đó là quan hệ đi từ luận cứ đến kết luận rồi đi từ kết luận đến luận cứ. Trong văn miêu tả, quan hệ lập luận được thể hiện rất rõ. Vì miêu tả là nêu đặc điểm, tính chất của sự vật, hiện tượng làm cho người nghe, người đọc nhận biết sự vật, hiện tượng ấy. Việc miêu tả các sự vật, hiện tượng của người viết, người nói không phải là vô tư mà thường nhằm tới một cái đích nào đó. Có thể thấy, yếu tố lập luận luôn có mặt trong văn miêu tả vì nhờ nó mà người viết thể hiện được tư tưởng, tình cảm của mình đối với sự vật được miêu tả. Khi học sinh có kỹ năng về lập luận, bài làm của các em sẽ không còn rơi vào tình trạng rời rạc, khô cứng và tư tưởng, tình cảm của các em được thể hiện rõ, xuyên suốt cả bài.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Trần Thanh Vân
    • Tác giả: Lê Võ Yến Ngân
    • Số trang: 110
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2019
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-46922.html
    https://drive.google.com/file/d/14cFztt-I-M8b7MQR8YDhCOpmKYuI5sYB
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page