Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Kỹ Năng Tập Trung Cho Trẻ Tăng Động Giảm Chú Ý Trong Trường Mầm Non

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Dec 11, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Kỹ Năng Tập Trung Cho Trẻ Tăng Động Giảm Chú Ý Trong Trường Mầm Non, Thông Qua Việc Tổ Chức Trò Chơi Đóng Vai Theo Chủ Đề
    Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention dificit hyperactivity disorderADHD) là một rối loạn đã được biết đến cách đây hơn 100 năm, đặc trưng bởi sự kết hợp của một hành vi hoạt động quá mức, thiếu kiềm chế với giảm chú ý rõ rệt và thiếu kiên trì trong mọi công việc.[34] ADHD bắt đầu sớm trong quá trình phát triển, thường từ 3 đến 6 tuổi (tuổi mẫu giáo), con trai gặp nhiều hơn con gái tỷ lệ là mắc rối nhiễu ở con trai so với con gái (4,5/1). Các nét đặc trưng của rối nhiễu là thiếu sự kiên trì trong các hoạt động đòi hỏi phải có sự tham gia của nhận thức, trẻ luôn có khuynh hướng chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác, nhưng không hoàn thành hoạt động nào cả, kết hợp với một sự hoạt động quá mức, thiếu tổ chức và kém điều tiết. Những trẻ này thường dại dột, xung động, dễ bị tai nạn và bản thân trẻ thường vi phạm kỷ luật do không tôn trọng các quy tắc (vì thiếu suy nghĩ hơn là cố tình chống đối). Các quan hệ của trẻ đối với người lớn là thiếu kiềm chế, thiếu thận trọng và dè dặt, trẻ không được các trẻ khác thừa nhận và có thể trở nên bị cô lập. Cũng thường gặp các tật chứng về nhận thức và các trạng thái chậm phát triển đặc hiệu về vận động và ngôn ngữ đi kèm.
    • Luận văn thạc sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục Mầm non
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thị Hạnh
    • Tác giả: Nguyễn Thị Kim Thịnh
    • Số trang: 120
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12721
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page