Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Các Thao Tác Tư Duy Cho Học Sinh Trong Dạy Học Mạch Kiến Thức Số Học Và Đại Số Lớp 7

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Feb 25, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-25_12-24-51.png
    Rèn Luyện Các Thao Tác Tư Duy Cho Học Sinh Trong Dạy Học Mạch Kiến Thức Số Học Và Đại Số Lớp 7
    Toán học là một trong những khoa học cổ nhất của loài người và nhu cầu thực tiễn chính là nguồn gốc và là cơ sở của sự phát triển toán học. Lịch sử đã cho thấy, những kiến thức toán học đầu tiên về số, về hình học, tam giác… đều sinh ra từ nhu cầu thực tiễn: các số hình thành và phát triển do nhu cầu đếm và tính toán của người cổ (đếm bằng đá), hình học phát triển do nhu cầu đo đạc đất đai của người Ai Cập, hình học xạ ảnh được phát triển do nhu cầu của hội họa, kiến trúc, thiên văn, do sự phát minh của máy tính điện tử mà toán học tiếp tục hình thành lý thuyết Angorit, giải tích số…Toán học rất trừu tượng nhưng tác dụng của nó đối với hoạt động thực tiễn của con người ngày càng to lớn vì toán học luôn dựa vào thực tiễn, lấy thực tiễn là nguồn động lực mạnh mẽ và mục tiêu phục vụ cuối cùng. Trong cuộc sống hiện nay, những kiến thức, kỹ năng toán học đã giúp giải quyết các vấn đề trong khoa học, sản xuất và thực tế cuộc sống một cách có hệ thống và chính xác hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Nguồn gốc của toán học là từ cuộc sống. Toán học và cuộc sống luôn đi liền với nhau.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Mỹ Hằng
    • Tác giả: Ngô Thị Hồng Ly
    • Số trang: 86
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://thuvien.vinhuni.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=100939
    https://drive.google.com/file/d/1RePuA17-z8V8eHRznVOmqlheqbkd9CLT
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page