Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Cho Học Sinh Khá Giỏi Kỹ Năng Giải Quyết Các Vấn Đề Liên Quan Đến Chủ Đề Chia Hết

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandang123, Sep 13, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Rèn Luyện Cho Học Sinh Khá Giỏi Kỹ Năng Giải Quyết Các Vấn Đề Liên Quan Đến Chủ Đề Chia Hết Trong Môn Toán Trung Học Cơ Sở
    Dạy toán là dạy hoạt động Toán học (A. Stoliar), trong đó hoạt động chủ yếu là hoạt động giải toán. Bài tập Toán học mang nhiều chức năng: chức năng giáo dục, chức năng giáo dưỡng, chức năng phát triển tư duy và chức năng kiểm tra đánh giá. Dạy học giải bài tập Toán học được xem là một trong những tình huống điển hình trong dạy học môn Toán. Khối lượng bài tập Toán ở trường phổ thông là nhiều và hết sức phong phú, đa dạng. Có những lớp bài toán có thuật giải nhưng phần lớn là những bài chưa có, thậm chí không có thuật giải. Đứng trước những bài toán đó, giáo viên gợi ý và hướng dẫn học sinh thế nào để giúp họ giải quyết được bài toán  đó là một vấn đề hết sức quan trọng. Thực chất của việc rèn luyện phương pháp giải Toán chính là rèn luyện các kĩ năng giải toán. Tuy nhiên, đây là vấn đề hết sức khó khăn bởi vì nêu lên những gợi ý hợp lí, sử dụng được các kĩ năng thích hợp chính là nghệ thuật sư phạm của người giáo viên.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Nhụy
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hợp
    • Số trang: 109
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2008
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1010876
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 11, 2018

Share This Page