Luận Văn Tốt Nghiệp Rèn Luyện Kĩ Năng Giải Bài Toán Tìm Giá Trị Lớn Nhất, Giá Trị Nhỏ Nhất Của Hàm Số

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Nov 27, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Luyện Kĩ Năng Giải Bài Toán Tìm Giá Trị Lớn Nhất, Giá Trị Nhỏ Nhất Của Hàm Số
    Mục đích của việc giảng dạy môn toán ở phổ thông là trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về môn toán, phương pháp giải toán, rèn luyện kĩ năng giải toán, giúp học sinh khai thác các hoạt động tiềm ẩn trong nội dung môn toán phát triển tư duy logic cho học sinh. Dạy học giải bài tập toán góp phần không nhỏ vào việc thực hiện mục đích này. Chương trình toán trung học có rất nhiều dạng toán khác nhau. Trong đó có những dạng toán khó, cụ thể như dạng toán “Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của một hàm số”. Đây là một dạng toán khó đối với học sinh phổ thông bởi các bài toán này rất phong phú, đa dạng và có phạm vi rộng; là một trong những dạng toán được quan tâm nhiều trong các kì thi đại học, kì thi tuyển chọn học sinh giỏi trong nước và quốc tế. Việc giải các bài toán này đòi hỏi học sinh phải vận dụng kiến thức hợp lý, nhiều khi khá độc đáo và bất ngờ, đưa người học lại gần với các bài toán trong thực tế. Chính điều đó làm học sinh hứng thú hơn đối với dạng toán này. Tuy nhiên, các bài tập thuộc dạng này trong sách giáo khoa chưa nhiều và cách giải còn chưa được hệ thống.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Đào Thị Hoa
    • Tác giả: Đào Thị Hồng Hân
    • Số trang: 63
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2014
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-13349
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page