Luận Án Tiến Sĩ Rèn Luyện Kĩ Năng Kết Hợp Các Thao Tác Lập Luận Trong Làm Văn Nghị Luận Cho Học Sinh Trung Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Oct 7, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2021-11-6_20-14-56.png
    Rèn Luyện Kĩ Năng Kết Hợp Các Thao Tác Lập Luận Trong Làm Văn Nghị Luận Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông
    1. Văn nghị luận và tạo lập văn bản nghị luận là những nội dung dạy học được chú trọng trong nhà trường phổ thông, đặc biệt ở cấp trung học phổ thông. Trong đó, lập luận là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức thuyết phục của kiểu văn bản này. Trên thực tế, trong một văn bản nghị luận luôn có sự kết hợp các thao tác lập luận với nhau tạo nên tính logic, thể hiện rõ quan điểm của người viết về vấn đề nghị luận.
    2. Hình thành năng lực lập luận cho học sinh là yêu cầu tất yếu đặt ra trong quá trình dạy học Làm văn ở trường trung học phổ thông. Muốn hình thành năng lực lập luận cho học sinh, ngoài việc trang bị cho các em hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh về lập luận, cần quan tâm nhiều đến việc rèn luyện kĩ năng thực hành các thao tác lập luận và kết hợp các thao tác lập luận. Tuy nhiên, hiện nay, việc dạy học rèn luyện kĩ năng kết hợp các thao tác lập luận ở nhà trường phổ thông còn nhiều khó khăn, lúng túng. Điều này dẫn tới kĩ năng sử dụng kết hợp các thao tác lập luận trong bài văn nghị luận của học sinh chưa tốt.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Ngữ văn
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Quang Ninh
    • Tác giả: Phạm Khánh Dương
    • Số trang: 172
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2021
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=38157
    https://drive.google.com/uc?id=1hocp7PCz9noo7L98mzs5qRvC6tYdGJnd
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Nov 6, 2021

Share This Page