Luận Văn Tốt Nghiệp Rèn Luyện Kĩ Năng Nghe Cho Học Sinh Lớp 4, 5 Thông Qua Phân Môn Kể Chuyện

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by JerodSest, Sep 11, 2018.

  1. JerodSest

    JerodSest Member

    [​IMG]
    Rèn Luyện Kĩ Năng Nghe Cho Học Sinh Lớp 4, 5 Thông Qua Phân Môn Kể Chuyện
    Ông cha ta có câu: “Nói là gieo, nghe là gặt” hay “nói là vàng, nghe là kim cương”. Đúng vậy, nghe là một nhu cầu không thể thiếu của mỗi người từ khi sinh ra cho đến khi mất đi. Nghe là một trong 4 kĩ năng cần được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng theo như một kết quả nghiên cứu thì kĩ năng nghe chiếm 53% nhu cầu giao tiếp mà lại không được quan tâm, chú ý từ nhỏ. Thay vào đó từ nhỏ, chúng ta được dạy nói, dạy đọc, dạy viết rất nhiều. Một vấn đề khác đặt ra trong quá trình giao tiếp thì chúng ta lại dùng hơn nửa thời gian để lắng nghe nhưng hiệu quả chỉ đạt 25% - 30%. Như vậy còn 75% tiềm năng nữa chưa được khai thác. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để nâng cao được kĩ năng nghe cho tất cả mọi người nói chung đặc biệt là kĩ năng nghe của các em học sinh Tiểu học nói riêng. Kĩ năng nghe dần được hình thành và rèn luyện bởi nhu cầu giao tiếp xã hội; đặc biệt ở lứa tuổi Tiểu học nghe được rèn luyện thông qua các bài kể chuyện.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học
    • Người hướng dẫn khoa học: Ts. Khuất Thị Lan
    • Tác giả: Vũ Thị Thu Hà
    • Số trang: 63
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...p-4-5-thong-qua-phan-mon-ke-chuyen-2018-14400
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 22, 2018

Share This Page