Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Kĩ Năng Thực Hiện Sản Phẩm Học Tập Môn Ngữ Văn Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Mar 22, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-22_8-28-53.png
    Rèn Luyện Kĩ Năng Thực Hiện Sản Phẩm Học Tập Môn Ngữ Văn Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông
    Dạy học phát triển năng lực là quá trình thiết kế, tổ chức và phối hợp giữa hoạt động dạy và hoạt động học, tập trung vào kết quả đầu ra, trong đó, nhấn mạnh người học cần đạt được các mức năng lực như thế nào sau khi kết thúc một giai đoạn (hay một quá trình) dạy học. Thực tế cho thấy rằng, dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực thì đánh giá cũng phải dựa trên những chỉ báo về phẩm chất năng lực. Điểm quan trọng nhất của cả hai quá trình này là xác định và đo lường được năng lực đầu ra HS. Công cụ hữu ích để lượng hóa được năng lực đầu ra chính là SPHT. 1.2. SPHT đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá năng lực của HS. Dựa trên SPHT, chúng ta có thể đánh giá được mức độ làm chủ kiến thức cũng như kĩ năng và thái độ của HS trong quá trình học tập. SPHT chính là cơ sở để đo lường những phẩm chất và năng lực mà HS đã hình thành, tích lũy và phát triển được qua hoạt động học tập, từ đó tạo tiền đề, cơ sở cho việc điều chỉnh hoạt động dạy học và quản lí dạy học.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Thanh Hiếu
    • Tác giả: Nguyễn Thị Cẩm
    • Số trang: 186
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1x1M97Y9mnwBKWkOsKVHGU_TqWBTynN3J
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page