Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Kỹ Năng Đọc Hiểu Tác Phẩm Chữ Người Tử Tù Của Nguyễn Tuân Cho Học Sinh Lớp 11

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, May 10, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Luyện Kỹ Năng Đọc Hiểu Tác Phẩm Chữ Người Tử Tù Của Nguyễn Tuân Cho Học Sinh Lớp 11
    Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của việc rèn luyện kỹ năng đọc hiểu tác phẩm Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân cho học sinh lớp 11. Cơ sở khoa học bao gồm: Lý thuyết về đọc hiểu tác phẩm văn chương; nội dung đọc hiểu tác phẩm văn chương; kĩ năng đọc hiểu tác phẩm văn chương. Khảo sát thực trạng dạy đọc hiểu truyền thống rồi phân tích rút những hạn chế và tồn tại của phương pháp dạy học cũ, luận văn đã xây dựng những gợi ý đọc hiểu cụ thể cho truyện ngắn “Chữ người tử tù”. Đồng thời đề xuất hướng tiếp cận tác phẩm qua việc vận dụng bốn kĩ năng đọc hiểu lần lượt khám phá ba tầng cấu trúc của văn bản. Xây dựng được quy trình vận dụng vào trong dạy đọc hiểu tác phẩm Chữ người tử tù của Nguyễn Tuâ. Từ đó giúp giáo viên nắm chắc hơn lý luận đọc hiểu, kĩ thuật đọc hiểu, kĩ năng đọc hiểu; vận dụng lí luận vào giảng dạy có hiệu quả; có cách tổ chức hướng dẫn học sinh khoa học hơn khi đọc hiểu tác phẩm. Bên cạnh đó cũng góp phần giúp học sinh có kĩ năng đọc hiểu truyện ngắn đó một cách sâu sắc; có niềm say mê tích cực trong giờ học.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn: TS. Dương Tuyết Hạnh
    • Tác giả: Trần Thị Hồng Bắc
    • Số trang: 111
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2013
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/72762
    https://drive.google.com/uc?id=1VP_e31xCi-2dhsjjOjOjby4Hab7327un
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page