Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Kỹ Năng Đọc Hiểu Đoạn Trích Của Truyện Ngắn Số Phận Con Người (Sôlôkhốp) Cho Học Sinh

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Jun 2, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Rèn Luyện Kỹ Năng Đọc Hiểu Đoạn Trích Của Truyện Ngắn Số Phận Con Người (Sôlôkhốp) Cho Học Sinh Lớp 12
    Đổi mới phương pháp dạy học đang là một vấn đề thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội. Dạy học nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của học sinh. Trong dạy học tác phẩm văn chương, đọc hiểu là mục đích cao nhất của việc đọc văn nhưng vận dụng như thế nào có hiệu quả vào thực tế vẫn còn là điều khó khăn với không ít giáo viên dạy Văn hiện nay. Dạy Văn như thế nào để giúp học sinh vừa rèn luyện kĩ năng đọc hiểu vừa không làm giảm chất văn của môn Văn ?
    Đặc biệt hiện nay, việc lựa chọn và giảng dạy văn học nước ngoài trong nhà trường phổ thông bên cạnh những thành công lớn vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Ở trường THPT còn đưa vào không ít văn bản chưa tốt cả về nội dung và nghệ thuật. Giáo viên trong nhà trường hầu hết giảng dạy văn học nước ngoài theo bản dịch. Đối với văn xuôi ở mức độ nào đó còn có thể chấp nhận được nhưng với thơ thì thật khó. Do sự bất đồng ngôn ngữ và sự khác biệt về nền văn hóa của mỗi dân tộc cũng là khó khăn cho giáo viên và học sinh trong việc dạy - học văn học nước ngoài.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS Nguyễn Thanh Hùng
    • Tác giả: Nguyễn Hoàng Hoa
    • Số trang: 127
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2012
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...nguoi-solokhop-cho-hoc-sinh-lop-12-32922.html

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page