Luận Văn Tốt Nghiệp Rèn Luyện Kỹ Năng Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Cho Sinh Viên Sư Phạm

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Dec 7, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Luyện Kỹ Năng Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Cho Sinh Viên Sư Phạm Thông Qua Học Phần Thực Hành Sư Phạm Giảng Dạy
    Thực tế dạy học của các trường sư phạm trong thời gian gần đây cho thấy trong mục tiêu “dạy chữ, dạy người, dạy nghề” cho sinh viên (SV) sư phạm, việc dạy nghề chưa được coi trọng đúng mức. Biểu hiện là những Kỹ năng (KN), năng lực sư phạm cơ bản của SV sư phạm nói chung của chuyên ngành hóa học nói riêng, khi mới ra trường ít mắc sai sót về kiến thức chuyên môn nhưng lại yếu về KN nghiệp vụ sư phạm. Có vẻ như SV chỉ chú trọng rèn cho mình về chuyên môn mà ít quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng dạy học, con đường đưa kiến thức tới học sinh. Vì vậy đòi hỏi SV phải có khả năng vận dụng những phương pháp dạy học (PPDH) cho phép rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo lí thuyết và thực tế của lớp học. Mặt khác, số công trình nghiên cứu về dạy nghề và rèn luyện các KN dạy học bộ môn hóa học chưa nhiều, chưa đáp ứng được đòi hỏi thực tiễn. Các bạn giáo sinh trẻ nghĩ rằng, chỉ cần giỏi chuyên môn là đủ để tự tin đứng trên bục giảng. Chính vì thế, khi bước vào thực tế lớp học gặp rất nhiều khó khăn về KN chuyên môn.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Hóa học
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Kiều Phương Hảo
    • Tác giả: Nguyễn Thị Quyên
    • Số trang: 86
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12868
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page