Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh Trung Học Cơ Sở Trong Dạy Học Chủ Đề Hàm Số

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Feb 25, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-2-25_15-6-54.png
    Rèn Luyện Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Cho Học Sinh Trung Học Cơ Sở Trong Dạy Học Chủ Đề Hàm Số
    Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đòi hỏi giáo dục phổ thông cũng phải có bước chuyển căn bản tập trung vào xây dựng và hoàn thiện nhân cách (phẩm chất và năng lực) con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển của đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Chính vì vậy, xu hướng dạy học hiện nay đó là chuyển từ phương thức dạy học định hướng nội dung sang dạy học định hướng phát triển năng lực, hiện nay ở nước ta, việc học quá chú trọng đến rèn luyện kĩ năng, luyện tập theo cái có sẵn, cho nên hoc sinh không được rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề từ sớm. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến năng lực tự học, tự khám phá và tư duy của học sinh. Vì vậy, tập duyệt cho HS biết phát hiện, đặt ra và giải quyết những vấn đề gặp phải trong học tập, trong cuộc sống của cá nhân, gia đình và cộng đồng không chỉ có ý nghĩa ở khía cạnh phương pháp dạy học mà phải được đặt như một mục tiêu giáo dục và đào tạo.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn toán
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Thuận
    • Tác giả: Nguyễn Văn Tiên Hoàng
    • Số trang: 95
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://thuvien.vinhuni.edu.vn/Opac/DmdInfo.aspx?dmd_id=100901
    https://drive.google.com/file/d/1TR17-yG7bBmq6nxxM2XAmH1AlWVkYRJn
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page