Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Tư Duy Phê Phán Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Giải Bài Tập Hình Học Không Gian Lớp 12

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Apr 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-21_1-53-14.png
    Hình học không gian đóng một vai trò hết quan trọng trong bộ môn toán học ở bậc THPT. Với sự thay đổi tổng thể của chương trình ở bộ môn Toán và sự thay đổi của hình thức thi cử chuyển từ thi tự luận sang hình thức thi trắc nghiệm dẫn đến làm thay đổi phương pháp dạy, thay đổi phương pháp truyền đạt của GV gây cho HS rất nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh tri thức mới. Sự thay đổi này đòi hỏi HS cần phải đưa ra quyết định thật nhanh và chuẩn xác trong mỗi lựa chọn phương án của mình. Hình học không gian ở lớp 12 không những giúp học sinh phát triển được tư duy không gian, phát triển tư trừu tượng, phát triển tư duy thẩm mỹ, tư duy tổng hợp, khả năng giải quyết vấn đề mà còn đáp ứng được sự phát triển toàn diện, hoàn thiện được các nhóm năng lực toán học theo yêu cầu của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đề ra. Qua đó, ta thấy được hình học không gian ở lớp 12 đã trang bị cho HS một lượng kiến thức rất lớn. Giúp HS tự tin đánh giá sự việc, giải quyết vấn đề một cách khách quan, khoa học và chính xác hơn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Dương Hoàng
    • Tác giả: Huỳnh Văn Mung
    • Số trang: 125
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2020
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-48363.html
    https://drive.google.com/file/d/1KBY_45s346J9D5M9vKiHGWc_rgZG57hC
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page