Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Tư Duy Sáng Tạo Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Chủ Đề Ứng Dụng Lượng Giác Vào Đại Số

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Apr 24, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rèn Luyện Tư Duy Sáng Tạo Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Chủ Đề Ứng Dụng Lượng Giác Vào Đại Số
    Nghiên cứu cơ sở lí luận của phương pháp dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh, tác giả đã làm rõ được ưu điểm của dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo và ưu thế của dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo so với dạy học theo cách tiếp cận truyền thống hiện nay. - Qua tìm hiểu yêu cầu, mục tiêu và nội dung dạy học đối với chủ đề ứng dụng lượng giác vào đại số, thực tiễn dạy học chủ đề ứng dụng lượng giác vào đại số trong chương trình trung học phổ thông, cho thấy nhu cầu và sự hiểu biết của giáo viên và học sinh về phương pháp dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo. - Khai thác và vận dụng được phương pháp dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo trong dạy học giải các bài toán đại số bằng phương pháp lượng giác hóa, tác giả đã tổ chức thực nghiệm sư phạm nhằm minh họa cho tính khả thi và hiệu quả của phương pháp dạy học này với chủ đề ứng dụng lượng giác vào đại số. - Từ kết quả thực nghiệm cho thấy: Dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo không những giúp học sinh lĩnh hội kiến thức một cách chủ động mà còn giúp học sinh phát triển năng lực tự học, tự khám phá, năng lực giải quyết vấn đề, năng lưc hợp tác, năng lực giao tiếp, tạo điều kiện cho học sinh tự khẳng định mình.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Nhụy
    • Tác giả: Phan Thị Hòa
    • Số trang: 148
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67854
    https://drive.google.com/uc?id=18NDLewNtfAPZa2eJLLHRqFrJJP3YXYJi
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page