Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Tư Duy Khái Quát Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông Qua Các Bài Văn Học Sử

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandang123, Oct 3, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Rèn Tư Duy Khái Quát Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông Qua Các Bài Văn Học Sử
    Tư duy khái quát là tư duy bậc cao, thuộc loại tư duy lí luận khoa học, có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Trong cuộc sống, để tồn tại và phát triển, con người cần nhận thức thế giới xung quanh, nhận thức về bản thân mình, từ đó có thái độ và hành động ứng xử phù hợp để làm chủ tự nhiên, làm chủ xã hội và làm chủ được chính bản thân mình. Những hoạt động nhận thức của con người lại bao gồm nhiều quá trình khác nhau và mang lại những sản phẩm khác nhau về hiện thực khách quan. Căn cứ vào tính chất phản ánh có thể chia toàn bộ hoạt động nhận thức thành hai giai đoạn: nhận thức cảm tính (gồm cảm giác và tri giác) và nhận thức lí tính (gồm tư duy và tưởng tượng). Trong đó tư duy là một hoạt động nhận thức phản ánh những thuộc tính bản chất, những mối liên hệ và quan hệ bên trong có tính quy luật của sự vật hiện tượng trong hiện thực khách quan, mà trước đó ta chưa biết.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. Phan Trọng Luận
    • Tác giả: Đỗ Thị Chinh
    • Số trang: 135
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1012322
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 7, 2018

Share This Page