Luận Văn Thạc Sĩ Số Phức Và Ý Nghĩa Hình Học Trong Chương Trình Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 24, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-24_3-24-9.png
    Khái niệm số phức được đưa vào cuối chương trình Toán giải tích lớp 12, sau khi hoàn thành chương Nguyên hàm, Tích phân và ứng dụng. Như ta đã biết, mọi phương trình bậc hai với hệ số thực 2 Ax Bx C + + = 0 mà biệt thức ∆ < 0 đều không có nghiệm thực, sự phát triển của khoa học nói chung và toán học nói riêng đòi hỏi phải mở rộng tập hợp các số thực thành một tập hợp số mới gọi là tập hợp các số phức, trong đó các phép tính cộng và nhân các số phức với các tính chất tương tự phép toán cộng và nhân các số thực sao cho các phương tình nói trên đều có nghiệm.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Ái Quốc
    • Tác giả: Lê Thị Huyền
    • Số trang: 129
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2010
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16761
    https://drive.google.com/file/d/1-BMK5eCW06vuQDJLZBLZwpdwTQeecxWT
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page