Luận Văn Thạc Sĩ Sự Chuyển Đổi Hệ Thống Biểu Đạt Trong Dạy Học Hàm Số Ở Lớp 12

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 22, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-22_19-51-29.png
    Chúng tôi bắt đầu với mối quan tâm đặc biệt đến hàm số - mảng nội dung dạy học xuất hiện xuyên suốt trong chương trình Toán THPT ở Việt Nam. Riêng ở lớp 12, thời lượng giảng dạy nội dung này chiếm 51.3% chương trình giải tích 12. Bên cạnh đó, bài toán Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số cũng luôn có mặt trong tất cả các đề thi tốt nghiệp THPT và đề thi tuyển sinh vào cao đẳng, đại học hằng năm. Liên quan đến mảng nội dung dạy học quan trọng này, chúng tôi chú ý đến một kết quả nghiên cứu của tác giả Nguyễn Thị Nga trong đề tài Dạy học hàm số ở trường phổ thông (2003): “Đối với học sinh, hàm số luôn gắn liền với một biểu thức giải tích. Vì vậy, họ gặp nhiều khó khăn khi đối diện với các tình huống trong đó hàm số xuất hiện dưới dạng bảng số hay đồ thị”.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS Lê Thị Hoài Châu
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Duyên
    • Số trang: 89
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16763
    https://drive.google.com/file/d/1Y-6pBspY5QBF_ClrUho_ug0MHWZGkRTZ
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page