Luận Văn Thạc Sĩ Sử Dụng Bài Tập Hóa Học Chương Cacbon - Silic Hóa Học Lớp 11 Nhằm Phát Triển Năng Lực

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Hóa Học' started by nhandanglv123, Apr 8, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Sử Dụng Bài Tập Hóa Học Chương Cacbon - Silic Hóa Học Lớp 11 Nhằm Phát Triển Năng Lực Vận Dụng Kiến Thức Vào Thực Tiễn Cho Học Sinh
    Luận văn đã hệ thống hóa được các vấn đề cơ bản của đề tài bao gồm: - Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn có liên quan đến đề tài: Đổi mới dạy học theo hướng phát triển năng lực, làm rõ khái niệm, biểu hiện, vai trò của năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, các biện pháp kiểm tra đánh giá, các phương pháp dạy học tích cực trong việc hình thành và phát triển năng lực thực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. - Điều tra thực trạng dạy và học của 26 GV và 500 HS ở 3 trường THPT thuộc tỉnh Bắc Ninh về việc phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua sử dụng bài tập hóa học. - Phân tích mục tiêu, cấu trúc nội dung chương Cacbon- Silic Hóa học lớp 11 làm cơ sở để tuyển chọn và xây dựng hệ thống bài tập của chương, một số phương pháp dạy học tích cực sử dụng bài tập hóa học để phát triển năng lực thực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. - Xây dựng và tuyển chọn được 60 bài tập (cả trắc nghiệm và tự luận). - Thiết kế 04 giáo án bài dạy minh họa cho sự phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. - Tiến hành thực nghiệm sư phạm tại 04 lớp 11 thuộc 2 trường THPT Tiên Du số 1 và THPT Quế Võ số 1 thuộc tỉnh Bắc Ninh (tiến hành 2 bài dạy thực nghiệm, 1 bài ngoại khóa và 2 bài kiểm tra, chấm tổng 330 bài kiểm tra), xử lí thống kê kết quả bài kiểm tra, bảng kiểm quan sát của giáo viên và tự đánh giá của học sinh. - Qua kết quả thực , đã khẳng định tính hiệu quả, khả thi của đề tài.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Hóa học
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Hữu Chung
    • Tác giả: Lã Thị Quế Ninh
    • Số trang: 145
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67793
    https://drive.google.com/uc?id=107v2FTUx5sjFWun2xnEUbApk5nSWvTyR
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page