Luận Văn Thạc Sĩ Sử Dụng Hệ Thống Bài Tập Hóa Học Lớp 9 Nhằm Phát Triển Năng Lực Tự Học Cho Học Sinh

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Hóa Học' started by nhandanglv123, Apr 24, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Sử Dụng Hệ Thống Bài Tập Hóa Học Lớp 9 Nhằm Phát Triển Năng Lực Tự Học Cho Học Sinh
    Chương 1 Trong chương 1 của luận văn, chúng tôi đã trình bày những quan niệm về tự học trên thế giới, trong giáo dục ở Việt Nam, định hướng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Chúng tôi đã trình bày cơ sở lý luận về phát triển năng lực tự học: Tự học, năng lực, năng lực tự học, bài tập hóa học, phân loại bài tập hóa học, tiến trình giải một bài tập hóa học, vai trò của bài tập hóa học trong việc phát triển năng lực tự học cho học sinh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nêu được định hướng phát triển năng lực gồm: Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học, năng lực nghiên cứu và thực hành hóa học, năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn Hóa học, năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống, năng lực sáng tạo và năng lực tự học. Ngoài ra, chúng tôi còn đưa ra một số phương pháp dạy học tích cực có sử dụng hệ thống bài tập hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh (phương pháp bàn tay nặn bột và phương pháp dạy học theo góc). Cuối cùng, chúng tôi phân tích thực trạng về việc sử dụng hệ thống bài tập hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh ở một số trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tất cả những vấn đề nêu trên là cơ sở khoa học cho chúng tôi xây dựng chương 2 sử dụng hệ thống bài tập hóa học lớp 9 nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh. Chương 2 Trong chương này chúng tôi đã: - Phân tích nội dung, cấu trúc chương 1 và 2 hóa học lớp 9 – THCS, đưa ra những nguyên tắc và quy trình sử dụng hệ thống bài tập hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Hóa học
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Minh Trang
    • Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh
    • Số trang: 140
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67852
    https://drive.google.com/uc?id=1So86QBvfCGcSk08GsfL96RLHbaj70JGK
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page