Luận Văn Thạc Sĩ Sử Dụng Kênh Hình Trong Dạy Học Địa Lí 12 - THPT Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Địa Lý' started by quanh.bv, Apr 10, 2020.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Sử Dụng Kênh Hình Trong Dạy Học Địa Lí 12 - THPT Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh Ở Tỉnh Quảng Ninh
    Trong chương trình sách giáo khoa Địa lí lớp 12, ngoài kiến thức địa lí được tàng trữ ở kênh chữ dưới dạng các khái niệm, thì các kiến thức địa lí còn được tàng trữ ở trong kênh hình rất đa dạng, các kênh hình có tính trực quan cao và tính diễn giải lôgic các hiện tượng trong dạy học Địa lí.
    Hệ thống kiến thức địa lí tàng trữ ở kênh hình rất phong phú bao gồm: Bản đồ, lược đồ, các loại tranh ảnh, bảng số liệu, biểu đồ, các loại phim ảnh, video clip,… Khi lên lớp, GV cần phải hướng dẫn HS khai thác sâu hơn kiến thức ở kênh chữ và kênh hình. Do đó, HS cần phải hiểu rõ và nắm chắc kiến thức mà GV đã hướng dẫn ở trên lớp. Sự phối hợp biểu hiện kiến thức trên kênh chữ của các nhà biên soạn SGK và sự khai thác triệt để kiến thức ở kênh chữ và kênh hình của GV và HS đã tạo điều kiện cho hoạt động nhận thức kiến thức địa lí trực quan sinh động hơn, giúp cho quá trình tiếp thu kiến thức địa lí dễ dàng hơn và lưu giữ kiến thức trong kí ức lâu bền hơn
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Địa Lí
    • Người hướng dẫn: TS. Đỗ Văn Hảo
    • Tác giả: Chíu Trần Dinh
    • Số trang: 130
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên 2018
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...ang-luc-hoc-sinh-o-tinh-quang-ninh-62303.html
    https://drive.google.com/uc?id=1X52PDGjreQrgI_91_QTlzDA6s0Qie8lT
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page