Luận Văn Thạc Sĩ Sử Dụng Phương Pháp Dạy Học Dự Án Trong Dạy Học Hóa Học Lớp 11 Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Hóa Học' started by nhandanglv123, Nov 9, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Sử Dụng Phương Pháp Dạy Học Dự Án Trong Dạy Học Hóa Học Lớp 11 Trung Học Phổ Thông
    Nếu như chúng ta nói với một nhóm học sinh: “hãy nghiên cứu bài này” và nói với một nhóm học sinh khác: “chúng ta cùng chơi một trò chơi này nhé” (qua trò chơi đó, học sinh tự rút ra kiến thức) thì chắc chắn rằng sự hào hứng tham gia ở nhóm thứ 2 sẽ cao hơn. Vì sao vậy? Bởi vì con người chúng ta nói chung luôn thích làm những công việc phù hợp với nhu cầu, hứng thú, sở trường của mình. Hứng thú làm nảy sinh khát vọng hành động, làm tăng sự tập trung, sự say mê, ý chí quyết tâm vươn lên của người học. Nhưng, trong giáo dục cần phải khơi dậy hứng thú cho người học bằng cách nào? Có rất nhiều yếu tố gây hứng thú cho người học. Đó có thể là sự vững vàng, sâu sắc về chuyên môn; tính hài hước, lòng nhiệt tình, sự đồng cảm với học sinh ở người thầy; là sự hấp dẫn, tính hữu ích thiết thực của nội dung học tập;… Không những phụ thuộc vào nhu cầu, hứng thú; hiệu quả học tập còn phụ thuộc vào mức độ hoạt động của người học trong phương pháp giảng dạy của người thầy. Người học sẽ học tập thực sự hiệu quả khi họ được hoạt động.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học môn Hóa học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thị Chiên
    • Tác giả: Bùi Thị Minh Dương
    • Số trang: 170
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2012
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/7B5A154EF361B53
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page